ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Bạn đang rất trăn trở không biết những virus sùi mào gà có trong đường nước bọt không? Và lo lắng không biết liệu mình đối mặt với căn bệnh xã hội này thì nên điều trị ở đâu an toàn? Rất rất nhiều những phiền muộn xoay quanh suy nghĩ của chính mình. Hiểu được điều đó, chúng tôi sẽ giúp bạn tháo gỡ vấn đề này thông qua nội dung bài viết sau đây.


SÙI MÀO GÀ CÓ LÂY QUA ĐƯỜNG NƯỚC BỌT KHÔNG?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, sùi mào gà có thể lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau nên hiện nay tỷ lệ người mắc bệnh sùi mào gà càng gia tăng.

Nhiều người băn khoăn là bệnh sùi mào gà có lây nhiễm qua nước bọt không? Theo các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Biên Hòa chúng tôi cho biết thì bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm qua đường nước bọt.

Chính vì thế các bạn không nên chủ quan mà cần hết sức chú ý để hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm bệnh từ người khác. Sau đây là một số hình thức lây nhiễm bệnh sùi mào qua đường nước bọt:

Người mắc sùi mào gà thì trong cơ thể người bệnh bao gồm cả tuyến nước bọt sẽ đều chứa vi rút sùi mào gà chính vì vậy nếu như miệng người bệnh tiếp xúc với các bộ phận sinh dục của người khác qua đường quan hệ tình dục bằng miệng thì chắc chắn người kia sẽ có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Lây nhiễm qua đường miệng với miệng như miệng người bệnh tiếp xúc với miệng, lưỡi của người khác bằng các cử chỉ thân mật như hôn nhau thì cũng sẽ làm cho đối phương lây nhiễm virus sùi mào gà. Bộ phận lây nhiễm bệnh sớm sẽ là ở khu vực miệng, lưỡi và quanh vòng họng.

Việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, đồ vệ sinh răng miệng với người mắc bệnh thì cũng có khả năng lây nhiễm bệnh sùi mào gà rất cao.

Trên đây là một số giải đáp thắc mắc cho câu hỏi bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không mà các bác sĩ phòng khám chúng tôi đưa ra.

Như vậy, bệnh sùi mào gà thực sự có thể lây nhiễm trực tiếp qua đường nước bọt từ người mắc bệnh sang người khác. Chính vì vậy, các bạn nên nâng cao ý thức trong việc phòng tránh lây nhiễm các bệnh xã hội để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình.

Tham khảo:

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Cũng tương tự như bệnh sùi mào gà ở các vị trí khác, sùi mào gà ở miệng không thể chưa khỏi hoàn toàn, virus vẫn tồn tại trong cơ thể của bệnh nhân và sẽ tái phát nếu gặp những điều kiện thuận lợi.

Không những vậy bệnh sùi mào gà ở miệng thường khó điều trị hơn so với ở các bộ phận khác do đây là vị trí luôn ẩm ướt, tạo điều kiện cho virus phát triển và vùng da ở miệng là niêm mạc nên việc điều trị phải rất cẩn thận, phải được thực hiện bởi các bác sỹ giàu kinh nghiệm. thông thường cách chữa sùi mào gà ở miệng như sau:

Với những nốt sùi mào gà ở trên môi và bên ngoài xung quanh khu vực miệng, việc có thể sử dụng dung dịch Axid trichloaxetic 80-90% hoặc dung dịch Podophyllotoxine 20-25% để chấm vào các vị trí sùi mào gà đó. Hai loại dung dịch này không được bôi vào bên trong khoang miệng vì có thể gây lở loét.

Ngoài ra các bác sỹ có thể áp dụng phương pháp đông lạnh, đốt điện, đốt laze để tiêu diệt các nốt sùi trong khoang miệng của người bệnh.

ALA – PDT là công nghệ điều trị sùi mào gà tiên tiến nhất hiện nay. Không chỉ tiêu diệt các nốt sùi hiện tại mà còn làm virus suy yếu, hạn chế bị tái phát, không những vậy vùng da bị sùi mào gà cũng nhanh chóng phục hồi, ít bị lở loét, viêm nhiễm hơn các phương pháp khác.

Ngoài ra để điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả người bệnh cần kết hợp vệ sinh khoang miệng sạch sẽ để bệnh không phát triển nặng thêm, đưa bạn tình đi khám và điều trị cùng để không bị tái lây nhiễm.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về bệnh sùi mào gà thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Xem thêm các bài khác tham khảo:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ UY TÍN Ở BÌNH DƯƠNG