ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở PHỤ NỮ CÓ THAI NHƯ THẾ NÀO AN TOÀN

Bệnh sùi mào gà do chủng virus HPV gây ra, căn bệnh xã hội này lây theo con đường trực tiếp quan hệ tình dục, tiếp xúc tình dục và lây qua da và niêm mạc bị trầy xước. Đối với phụ nữ có thai, cơ thể có nhiều biến đổi và hệ thống miễn dịch bị suy giảm đáng kể, việc bị sùi mồng gà trong bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ cũng dẫn đến hậu quả khó lường, nguy cơ lây nhiễm cho trẻ là rất cao nếu sinh đường dưới.


SÙI MÀO GÀ GÂY NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO CHO MẸ VÀ THAI NHI

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, khi phụ nữ mang thai nội tiết tố trong cơ thể sẽ thay đổi nhiều và các tổn thương do sùi mào gà gây ra sẽ nặng hơn người bình thường.

Ở một số trường hợp sùi mào gà tạo thành đám lớn chiếm hết thành âm đạo hay cổ tử cung gây chảy máu nhiều, các bác sĩ Hồng Phúc cho biết nếu thai phụ không điều trị dứt điểm bệnh sùi mào gà sẽ gây ra những nguy hiểm cho mẹ lẫn con như:

Nguy cơ gây ung thư: bệnh sùi mào sẽ gây ra những tai họa cho phụ nữ mang thai như ung thư cổ tử cung, âm đạo, hậu môn,…

Không sinh tự nhiên được: nếu có những nốt sùi ở âm đạo, cổ tử cung thì nguy cơ chảy máu nhiều khi sinh là rất lớn, nguy cơ phải mổ lấy thai sẽ tăng cao.

Thai nhi phát triển không bình thường: khi thai phụ chủ quan không điều trị dứt điểm bệnh sùi mào gà hoặc ngưng điều trị thì khi chọn biện pháp sinh thường sẽ làm cho trẻ bị viêm nhiễm đường âm đạo, trẻ sinh ra sẽ làm cho hệ hô hấp cũng như sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, nguy hiểm hơn là dẫn đến tử vong ở thai nhi.

Sau khi phát hiện mình bị nhiễm virus HPV, các thai phụ cần :

Đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng từng người và đưa ra biện pháp điều trị kịp thời.

Thực hiện xét nghiệm các tế bào ở nốt sùi hoặc xét nghiệm máu để xác định sự tồn tại của HPV.

Tuyệt đối không nên tự ý áp dụng bất cứ biện pháp nào, tránh dùng thuốc tràn lan khi chưa được thăm khám và chỉ định của bác sĩ.

Trong một số trường hợp thì thai phụ cần phải thực hiện theo phương pháp mổ đẻ để tránh lây nhiễm cho trẻ sơ sinh, bên cạnh đó bạn cũng nên đưa chồng của mình đi thăm khám bác sĩ theo định kì để có biện pháp phòng tránh bệnh thích hợp.

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở PHỤ NỮ CÓ THAI NHƯ THẾ NÀO AN TOÀN

Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng, thai phụ khi nhiễm HPV không điều trị vì lo ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, việc điều trị không gây ảnh hưởng, ngược lại không điều trị sẽ ảnh hưởng lớn đến cả mẹ và con khi sinh.

Khi bị bệnh sùi mào gà thì thai phụ cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng ảnh hưởng đến thai nhi cũng như sức khỏe của bản thân.

Sùi ở phụ nữ mang thai sẽ được chữa trị theo những phương pháp như đốt điện hoặc bôi thuốc lên các u nhú sùi.

Tuy nhiên, các bạn lưu ý không bôi thuốc vào cổ tử cung, niệu đạo hoặc bên trong hậu môn. Nếu điều trị sớm và dứt điểm, vẫn có thể tiếp tục quá trình mang thai và sinh nở.

Các chị em chú ý ngay khi nhận thấy những triệu chứng của bệnh sùi mào gà khi đang mang thai nêu trên ngay lập tức tìm đến sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa để tránh nuôi bệnh lâu dài, mang lại những biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về bệnh sùi mào gà thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0785720270 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ UY TÍN Ở BÌNH DƯƠNG