Điều trị bệnh sùi mào gà bao lâu thì khỏi hẳn?



Chào bác sĩ, nay tôi 30 tuổi và cách đây vài tuần sau khi đi khám thì bác sĩ cho biết là tôi đang bị sùi mào gà. Hiện tại tôi đang rất lo lắng, mong muốn được chữa khỏi để lập gia đình nhưng tôi nghe nhiều người nói là bệnh này rất khó chữa dứt điểm. Vậy nên mong bác sĩ tư vấn giúp tôi Đồng Nai Điều trị bệnh sùi mào gà bao lâu thì khỏi hẳn? Xin cám ơn bác sĩ nhiều.

H.Nam (Đồng Nai)


Chào bạn Nam, chúng tôi hiểu nỗi lo lắng đang hiện diện trong bạn. Để không làm mất thời gian, các bác sĩ tại Phòng Khám Đa khoa Đồng Nai sẽ giải đáp thắc mắc của bạn như sau.


Điều trị bệnh sùi mào gà bao lâu thì khỏi hẳn?

Sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mồng gà, đây một trong những loại bệnh xã hội phổ biến hiện nay. Bệnh do virus HPV gây ra trên cơ thể người chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, bệnh thường xuất hiện ở cả nam lẫn nữ giới ở mọi lứa tuổi.

Thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng sau đó mới xuất hiện các triệu chứng đầu tiên của sùi mào gà. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn đến các biến chứng ảnh hưởng sức khỏe như ung thu tử cung (đối với nữ giới), ung thư dương vật (đối với nam giới).

Thông thường, bệnh sùi mào gà không thể xác định chính xác cụ thể thời gian điều trị. Nó còn tùy thuộc vào từng giai đoạn của người bệnh, quá trình điều trị cần phải có thời gian nên đòi hỏi người bệnh cần phải kiên trì và nhẫn nại. Vậy chữa sùi mào gà có khỏi không? có tái phát không? còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. 

Thời gian điều trị bệnh ở mỗi người sẽ khác nhau vì còn tùy thuộc vào một số yếu tố sau:

1. Mức độ bệnh : tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, đang ở giai đoạn đầu hay mãn tính mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp do đó thời gian chữa bệnh sẽ được rút ngắn hoặc kéo dài.

2. Thể trạng và cơ địa của mỗi người : tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người và có mắc thêm các bệnh lý khác không mà thời gian điều trị sẽ khác nhau.

3. Phương pháp điều trị : khi mắc bệnh nếu được điều trị bằng phương pháp hiện đại và phù hợp với tình trạng bệnh thì thời gian chữa sẽ nhanh hơn nếu như bệnh nhân thực hiện các phương pháp truyền thống.

Việc điều trị sùi mào gà phải tốn một khoảng thời gian dài, người bệnh cần phải tuân theo những chỉ định của bác sĩ, không nên thấy bệnh có dấu hiệu khởi sắc thì tự động ngưng quá trình điều trị. Ngoài ra, khi đã kết thúc điều trị, người bệnh cần phải đi tái khám thường xuyên theo lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi tình trạng bệnh để tránh trường hợp bệnh tái phát.

Đa khoa Đồng Nai - Địa chỉ y tế uy tín và chất lượng chữa sùi mào gà

Tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai Phòng Khám Đa khoa Đồng Nai được đánh giá là một trong số ít các phòng khám có uy tín và chất lượng trong khám – điều trị các bệnh xã hội đặc biệt là sùi mào gà.

Đội ngũ bác sĩ tại địa chỉ khám phụ khoa ở biên hòa lành nghề, chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị bệnh cùng với việc sử dụng các trang thiết bị y tế hiện đại và luôn được sát trùng cẩn thận trước khi đem vào sử dụng sẽ mang đến kết quả điều trị tối ưu cho người bệnh, trả lại cuộc sống hạnh phúc đã bị mất bấy lâu nay.

Đa khoa Đồng Nai hiện nay đang áp dụng phương pháp ALA –PDT theo công nghệ Mỹ để trực tiếp loại bỏ các tổn thương do virus gây ra. Phương pháp này hoạt động hiệu quả với các ưu điểm như: đơn giản, an toàn, bênh nhân không cảm thấy đau, thời gian hồi phục tương đối nhanh…

Lời khuyên: Để phòng tránh bệnh sùi mào gà nên lưu ý một số điều sau:
  • Giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp.
  • Quan hệ tình dục an toàn, không bừa bãi, nên sử dụng bao cao su để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
  • Có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao đều đặn.
  • Nếu thấy có những triệu chứng bất thường ở vùng kín thì nên nhanh chóng đi đến các cơ sở y tế để thăm khám kịp thời. Không được kéo dài thời gian chữa bệnh vì sẽ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như ung thư, vô sinh.
Vì bệnh sùi mào gà cần phải được chữa trị theo từng giai đoạn nên nếu người bệnh có thắc mắc hãy liên hệ với các chúng tôi qua bảng dưới đây để được giải đáp nhanh chóng.

xem thêm bài viết khác trên https://chua-sui-mao-ga-o-dong-nai.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ UY TÍN Ở BÌNH DƯƠNG